Phần Mềm CRM – Một Công Nghệ Đỉnh Cao Trong Quản Trị Quan Hệ Khách Hàng

06/06/2019 76 Lượt xem

CRM là gì ?

Phần mềm quản lý CRM là tên viết tắt của Customer Relationship Management  được hiểu là quản trị quan hệ khách hàng. Bản chất của phần mềm CRM là một sản phẩm công nghệ nơi lưu trữ và sử dụng nhiều mẫu thông tin về khách hàng, bán hàng, tiếp thị đáp ứng, hiệu quả và xu hướng thị trường.

Hiện nay, hệ thống phần mềm này được sử dụng rất rộng rãi nhằm giúp các doanh nghiệp quản lý các tương tác với khách hàng ở thời điểm hiện tại hoặc sẽ hình thành trong tương lai để từ đó xây dựng mối quan hệ kinh doanh bền vững. 

Xem thêm:

>Phần Mềm CRM – Một Công Nghệ Đỉnh Cao Trong Quản Trị Quan Hệ Khách Hàng

>Phần mềm CRM miễn phí nào tốt nhất hiện nay

>Top 5 phần mềm CRM tốt nhất hiện nay

Dưới đây là mô hình tổng quan phần mềm quản lý CRM:

Phần mềm CRM

Hệ thống CRM lưu trữ một cơ sở dữ liệu lớn, nó sẽ giúp doanh nghiệp phân tích được xu hướng, nhu cầu của khách hàng thay đổi như thế nào nhằm xây dựng chiến lược kinh doanh phù hợp với thị yếu khách hàng. Bên cạnh đó, đề ra các chiến lược chăm sóc khách hàng đối với những khách hàng lâu năm, cũng như khách hàng tiềm năng và giải quyết nhanh chóng vướng mắc của khách hàng một cách nhanh chóng và hiệu quả. 

Chức năng chính của phần mềm quản lý CRM

Phần mềm CRM

 Lưu trữ và quản lý thông tin khách hàng của doanh nghiệp

 Nâng cao việc hỗ trợ khách hàng một cách hiệu quả nhanh chóng 

 Công cụ hữu hiệu hỗ trợ nhân viên

 Cung cấp thông tin hỗ trợ Marketing sản phẩm

 Tìm kiếm khách hàng tiềm năng

 Tăng doanh thu cho doanh nghiệp

 Quản lý hóa đơn, quản lý nhà cung ứng, email, điện thoại.

Đối tượng sử dụng phần mềm quản lý CRMphan mem quan ly crm 

  • Người quản trị hệ thống

– Tạo cơ sở dữ liệu, cài đặt phần mềm CRM 

– Thiết lập cấu hình hệ thống

– Phân nhóm, phân quyền người sử dụng

 

  • Nhà quản lý doanh nghiệp

–  Thống kê tình hình kinh doanh, theo dõi tổng quan hoạt động doanh nghiệp

– Đưa ra chiến dịch quảng cáo phù hợp

– Quản lý nhân viên, báo cáo cấp trên

 

  •  Nhân viên

– Lưu trữ thông tin kế hoạch

– Lập kế hoạch công việc hàng ngày

– Tạo và theo dõi các cơ hội bán hàng

– Quản lý email khách hàng

– Tạo báo giá khách hàng

– Thiết lập hóa đơn thanh toán

Tại sao các doanh nghiệp nên sử dụng phần mềm quản lý CRM?

 Đảm bảo an toàn cho dữ liệu của bạn

Khi mà đối thủ của bạn cạnh tranh khốc liệt trên thị trường, sẽ rất bất lợi nếu bạn mất đi các cơ sở dữ liệu của khách hàng vào tay họ. Với những phần mềm đơn giản như word exel, các thư mục trong máy tính thì điều này sẽ không quá khó nếu như ai đó có ý định xấu. Đối với phần mềm CRM sẽ giúp bạn an tâm về vấn đề này những dữ liệu sẽ được lưu trữ một cách an toàn trong quá trình kinh doanh.

 Nâng cao hiệu quả làm việc

Thay vì các nhân viên thường xuyên mệt mỏi với khối lượng công việc phải làm quá nhiều hay chi phí tiền lương vì tăng số lượng nhân sự thì phần mềm CRM sẽ giúp bạn giảm bớt số lượng công việc cho nhân viên của mình. Bên cạnh đó tinh giảm số lượng nhân sự không cần thiết.

 Hỗ trợ khách hàng nhanh chóng

Phân mềm quản lý CRM sẽ giúp bạn tìm kiếm, kiểm tra lại thông tin khách hàng nhanh chóng. Bạn sẽ dễ dàng để truy cập và xử lý thông tin khách hàng khi cần đến một cách nhanh chóng mà không bắt khách hàng phải chờ đới quá lâu.

 Tăng doanh thu cho doanh nghiệp

Với dữ liệu khách hàng lớn, doanh nghiệp dễ dàng phân tích nhu cầu xu hướng của khách hàng để đề ra chiến lược kinh doanh hiệu quả nhằm thu hút số lượng khách hàng tiềm năng cũng như chính sách chăm sóc khách hàng đã gắn bó với doanh nghiệp lâu năm. Điều này giúp bạn duy trì được số lượng khách hàng hiện tại và tiệp cận được khách hàng tiềm năng, từ đó tăng doanh thu kinh doanh

Chi phí phần mềm quản lý CRM

Thay vì thuê thêm nhân sự để quản lý thông tin khách hàng, các nhà quản lý nên chọn cho mình một công cụ hỗ trợ hữu ích. Với mức chi phí thuê thêm nhân sự, doanh nghiệp chỉ cần bỏ ra một mức chi phí rất nhỏ mỗi tháng để sở hữu cho mình một phần mềm làm việc 24/7, lưu trữ được dữ liệu lớn, tỷ lệ sai sót lỗi là rất nhỏ… Dưới đây là chi phí sử dụng phần mềm CRM: 

Nếu bạn là nhà kinh doanh thông thái đừng chần chừ gì nữa hãy sở hữu cho mình một phần mềm CRM làm việc trung thành hữu ích cho doanh nghiệp của mình. Bạn sẽ không phải thất vọng với lợi ích mà nó mang lại. Cảm ơn các bạn đã đọc bài viết của ITSWEB!

Địa điểm cung cấp phần mềm CRM tốt nhất hiện nay

Vì những lợi ích mà phần mềm CRM đem lại nên hiện nay trên thị trường có nhiều phầm mềm quản lý doanh nghiệp ra đời, nhưng không phải hầu hết các phần mềm đều đáp ứng được hầu hết nhu cầu kinh doanh của doanh nghiệp và những rủi ro mất đi dữ liệu vào tay đối thủ.

Để tránh những trường hợp đó hầu hết các doanh nghiệp đều không ngần ngại tìm đến những địa điểm uy tín cung cấp các phầm mềm chất lượng hỗ trợ hiệu quả cho công việc kinh doanh của mình.

ITSWEB là thương hiệu phần mềm quản lý khách hàng cho doanh nghiệp vừa và nhỏ dẫn đầu về số lượng khách hàng lựa chọn sử dụng phần mềm CRM tại Việt Nam.
Hơn nữa, ITSWEB cũng là đơn vị dẫn đầu về dịch vụ Support khách hàng trong và sau quá trình triển khai phần mềm CRM. Chúng tôi liên tục tổ chức các khóa đào tạo online và offline hoàn toàn miễn phí để giúp khách hàng nắm bắt và vận dụng tối ưu hiệu quả của hệ thống CRM. Với đội ngũ lập trình viên dày dặn kinh nghiệm sẽ giúp các doanh nghiệp sở hữu một phần mềm quản lý doanh nghiệp một cách hiệu quả.

Cảm ơn các bạn đã đọc bài viết của ITSWEB!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *