4 nỗi lo của người bán hàng online

22/03/2019 156 Lượt xem

Dù là ngành nghề nào thì cũng có những rủi ro nhất định. Vậy, nỗi lo của người bán hàng online là gì? Hãy cùng ITSWEB tìm hiểu nhé!

Ưu điểm của việc bán hàng online

Là xu hướng mới hiện nay, kinh doanh online đã và đang lan rộng, đem lại lợi nhuận lớn cho nhiều chủ shop online. Thông qua mạng Internet, các chủ shop có thể dễ dàng quảng bá và bán sản phẩm của mình đến khách hàng, rất tiết kiệm chi phí so với việc quảng cáo truyền thống.

Hình ảnh có liên quan

Bên cạnh đó, bán hàng online là sự linh hoạt thời gian và cả không gian, giúp chủ shop tiếp cận được với khách hàng và tiết kiệm được 1 khoản chi phí đáng kể. 

Không những tiết kiệm được thời gian và chi phí mà còn tăng năng suất và hiệu quả công việc. Theo cách bán hàng truyền thống, trong cùng một lúc, người bán hàng chỉ tư vấn tối đa 10 người mà thôi. Tuy nhiên, với bán hàng online thì chủ shop có thể tư vấn với số lượng lớn mà vẫn đảm bảo chất lượng và sự hài lòng cho khách hàng.

Vậy, nỗi lo của người bán hàng online là gì?

nỗi lo của người bán hàng online

  • Khách hàng trả lại

Đây có lẽ là nỗi lo sợ lớn nhất của các chủ shop online. Phí giao hàng thường giao động từ 20.000 đồng – 60.000 đồng, tùy vào quãng đường. Mỗi lần bị khách “bom” hàng như thế, người bán hàng phải chịu phí vận chuyển. Tuy nhiên, nếu đã quyết định bán hàng lâu dài thì đây sẽ là điều mà chủ shop phải đối mặt và có chuẩn bị sẵn sàng để đối diện nó. Hãy có một thái độ tích cực, không nên cãi vã với khách hàng vì sẽ làm giảm độ uy tín và mất khách cho shop của mình.

  • Vận chuyển

Kết quả hình ảnh cho nỗi lo của người bán hàng online

 

Việc vận chuyển hàng chậm hay hàng không còn nguyên vẹn trong quá trình vận chuyển là chuyện mà người bán hàng online thường xuyên gặp phải. Vì thế , các chủ shop nên chọn cho mình nhà vận chuyển uy tín và đảm bảo cho sản phẩm của mình.

  • Bị đối thủ phá

Đã là kinh doanh thì dù kinh doanh truyền thống hay kinh doanh online không thể tránh khỏi tình trạng bị đối thủ phá uy tín hoặc mất đơn hàng. Đối thủ của bạn sẽ thông qua các kênh bán hàng như facebook, instagram… bình luận một cách ác ý hay đơn giản là chê bai sản phẩm bạn bán trong khi sự thật không đúng thế.

Khi gặp trường hợp như thế thì việc của bạn là nên giữ bình tĩnh và giữ vững uy tín của mình. Các cụ có câu “cây ngay không sợ chết đứng’. Nếu sản phẩm của mình chất lượng thì tự nhiên các tin đồn ác ý sẽ biến mất. Và những khách hàng đã dùng sản phẩm của bạn sẽ có những đánh giá tích cực về bạn.

Chú ý rằng, khi có bình luận ác ý, bạn nên dùng lời lẽ lịch sự và nhã nhặn để phản hồi. Tránh việc sử dụng từ ngữ thô tục vì như thế khách hàng khác sẽ đánh giá bạn.

  • Hàng “ế ẩm”

Hình ảnh có liên quan

Nỗi lo của người bán hàng online còn là hàng “ế ẩm”. Bạn có những sản phẩm chất lượng và chính sách rất tốt.Tuy nhiên, khách hàng lại không biết đến bạn, vậy phải làm như thế nào? Việc đầu tiên cần làm là trau chuốt cho hình ảnh sản phẩm của mình thêm hấp dẫn và sắc nét. Nội dung không quá sơ sài và dài dòng tránh cho người mua không muốn đọc. Bạn cũng nên dành thời gian để học hỏi cũng như trang bị kiến thức cần thiết để có thể xây dựng và tạo nên một kênh bán hàng online cho riêng mình.

 

Hy vọng với bài viết “4 nỗi lo của người bán hàng online” trên sẽ giúp ích được cho các bạn. Cảm ơn các bạn đã đọc bài viết.

Một số bài viết tham khảo:

>> 1 số nghệ thuật bán hàng trên Facebook

>> 1 số nghệ thuật bán hàng trên Instagram

>> Bán hàng online, 1 số kinh nghiệm bán hàng online

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *