Hệ thống CRM có thực sự tốt như chúng ta nghĩ

07/06/2019 123 Lượt xem

Hệ thống CRM có thực sự tốt như chúng ta nghĩ

Khi phát triển đến một tầm cao nào đó thì doanh nghiệp bắt buộc cần có hệ thống quản lý quan hệ khách hàng (CRM). Hệ thống CRM không những giúp gia tăng sự thỏa mãn của khách hàng mà còn giúp xử lý tất cả các sự cố xảy ra từ phía khách hàng và cung cấp cho họ sản phẩm đúng với nhu cầu đặt ra. Điều này giúp gia tăng cơ hội kinh doanh cho doanh nghiệp và góp phần gia tăng doanh số – lợi nhuận cho công ty. Nhưng liệu hệ thống CRM có thực sự tốt như chúng ta đang nghĩ?

Sau một số lần trò chuyện với doanh nghiệp, hầu hết chủ doanh nghiệp sẽ đưa ra các lý do như “Tôi quản lý bằng excel – Tôi không cần dùng phần mềm nào cả – Tôi thấy doanh nghiệp mình vẫn ổn định.” Đây là cách làm cổ điển, khi mà khách hàng của doanh nghiệp bạn dưới 100 thì việc quản lý bằng file Excel sẽ không gặp trở ngại lớn.

Vậy đối với những công ty có số lượng khách hàng lên tới hàng trăm, hàng nghìn, thậm chí là hàng triệu thì với excel làm sao có thể quản lý, theo dõi và chăm sóc khách hàng của mình được chỉn chu và hiệu quả?

Thực trạng của các doanh nghiệp tại Việt Nam hiện nay

☑ Không có các thông tin của khách hàng (bao gồm các thông tin cơ bản, thông tin liên hệ, các lần giao dịch với khách hàng…) phục vụ cho công việc kinh doanh

☑ Gặp khó khăn trong việc khai thác dữ liệu khách hàng tiềm năng và tìm kiếm khách hàng mới

☑ Khi nhân viên nghỉ việc, doanh nghiệp có nguy cơ mất đi toàn bộ thông tin khách hàng

☑ Tốn quá nhiều thời gian trong việc quản lý các báo cáo bằng cách làm truyền thống dẫn đến không có nhiều thời gian cho việc tìm kiếm khách hàng mới, khách hàng tiềm năng cũng như đáp ứng, thỏa mãn mọi nhu cầu cho khách hàng hiện có.

☑ Vì làm việc theo cách làm truyền thống nên hay xảy ra việc nhiều thông tin quan trọng không được thông báo cho lãnh đạo kịp thời, thậm chí nhiều phản hồi của khách hàng bị bỏ sót hoặc quên lãng trong quá trình quản lý

☑ Khó khăn cho việc theo dõi, đánh giá mức độ hiệu quả của nhân viên kinh doanh cũng như dự đoán, dự báo được doanh số ở hiện tại và triển vọng của doanh nghiệp

☑ Từng bộ phận sẽ tiếp nhận thông tin và xử lý sự cố khách hàng một cách riêng lẻ và rời rạc. CSKH không thể theo dõi hết những vấn đề liên quan đến khách hàng xảy ra hằng ngày

"Hệ

Mục tiêu triển khai hệ thống CRM

Hệ thống CRM có thực sự tốt như chúng ta nghĩ

️❎ Xây dựng cơ sở dữ liệu về khách hàng thống nhất nhằm bảo đảm tính toàn vẹn, chia sẻ thông tin tức thời theo thời gian thực

️❎ Bảo đảm cơ chế Crossing-sales được thể hiện trên CRM, phải tích hợp được với Call Center nhằm nâng cao hiệu quả việc hỗ trợ khách hàng

️❎ Trợ giúp nhân viên bán hàng các mô-đun nghiệp vụ được xây dựng trên hệ thống CRM như cơ sở dữ liệu giá, báo giá, tìm giá tốt nhất…

️❎ Có cơ chế kiểm tra, giám sát, đánh giá hiệu quả làm việc của nhân viên

️❎ Chăm sóc khách hàng hiện tại, thu hút khách hàng tiềm năng bằng Email & SMS Marketing

️❎ Vì công ty có các Business Unit ở các vùng địa lý khác nhau –> cần triển khai CRM trên nền web (web-based) để sử dụng và quản lý được dễ dàng và tiện lợi.

Doanh nghiệp nên tiếp tục quản lý theo cơ chế truyền thống hay sử dụng hệ thống CRM?

♻️ Lợi ích lớn nhất của hệ thống CRM  là xây dựng mối liên hệ tốt hơn với các khách hành hiện tại và thông qua đó:

♻️ Tăng doanh thu bán hàng nhờ việc chọn đúng thời điểm, do dự đoán được nhu cầu khách hàng vào các xu hướng đã xác định trước tính.

♻️ Xác định được nhu cầu của khách hàng một cách hiệu quả hơn nhờ vào những hiểu biết về yêu cầu của từng nhóm khách hàng.

♻️ Có thể thuyết phục được khách hàng mua những sản phẩm có liên quan nhờ việc thương hiệu đã được họ nhân biết và ta có thể đưa ra nhiều sản phẩm thay thế hoặc những sản phẩm cải tiến.

♻️ Xác định được những khách hàng nào có thể mang lại lợi nhuận cho công ty.

CRM là một chiến lược doanh nghiệp để tạo ra và duy trì những mối quan hệ khách hàng có lợi lâu dài. Những sáng kiến CRM thành công bắt đầu với nguyên lý mà doanh nghiệp sắp xếp các hoạt động của mình phù hợp với nhu cầu của khách hàng. Chỉ có như vậy thì công nghệ phần mềm CRM mới có thể được sử dụng như là một công cụ hữu dụng của các quá trình đòi hỏi phải biến các chiến lược thành thành quả kinh doanh.

Hy vọng với bài viết này, ITSWEB sẽ giúp các doanh nghiệp quản lý công ty của mình tốt hơn nhờ hệ thống CRM!

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *