1 số nghệ thuật bán hàng trên Instagram

20/03/2019 181 Lượt xem

 

Bán hàng trên instagram là lựa chọn không chỉ riêng các shop online, các cá nhân bán hàng riêng lẻ, mà giờ đây, nó đã trở thành thị trường màu mỡ muốn nhắm đến của nhiều công ty, doanh nghiệp ở mọi quy mô, loại hình đa dạng và hết sức phong phú.

Nếu bạn đang có dự định bán hàng, thay vì facebook, thì instagram chính là một công cụ không tồi để mang lại hiệu quả cao. Tuy nhiên, dù là quy mô cá nhân hay quy mô lớn, bạn cũng có những sự chuẩn bị cho mình để mang lại hiệu quả cao nhất.

Trong bài viết này, ITSWEB sẽ giới thiệu cho bạn về nghệ thuật bán hàng trên instagram mang lại hiệu quả cao nhất.

Kết quả hình ảnh cho bán hàng qua instagram

Instagram là gì?

Instagram là một phần mềm chia sẻ ảnh miễn phí, cho phép người dùng chụp ảnh trên điện thoại của mình, thêm các bộ lọc hình ảnh và sau đó có thể chia sẻ trên nhiều trang mạng xã hội khác nhau, kể cả instagram. Tại Việt Nam, hơn 70% giới trẻ dùng instagram và sử dụng nó hằng ngày, giúp mạng xã hội này đứng thứ 2 về độ phổ biến tại Việt Nam, sau Facebook.

Tại sao nên bán hàng trên Instagram?

Đây chính là kênh bán hàng phù hợp với những người trẻ tuổi, vì đa số những người dùng Instagram đều dưới 35 tuổi, trong đó, độ tuổi 16 – 25 tuổi là chủ yếu. Bên cạnh đó, ngoài việc so với Facebook, thì người dùng Instagram có lượng tương tác tốt hơn, có thu nhập và gu thẩm mĩ tốt.

  • Instagram dễ sử dụng

Bạn có thể chụp ảnh trực tiếp từ phần mềm instagram hoặc tải ảnh có sẵn, chỉnh sửa thêm nếu thích rồi chia sẻ. Rất dễ dàng và tiện lợi đúng không nào?

  • Không đại trà

Những ai follow instagram của bạn đều quan tâm đến mặt hàng của bạn và có cùng sở thích với bạn. Nó không giống như số lượng like trên facebook, like thì like ảo, còn việc mua hàng hay không, thì chưa rõ.

  • Ảnh sản phẩm trên instagram hấp dẫn hơn

Công cụ chỉnh ảnh của instagram sẽ là một điểm cộng với những followers có gu thẩm mĩ tốt.

  • Không bị làm phiền

Tính năng popular của Instagram sẽ giúp bạn có được customer insight tốt nhất. Bạn sẽ hiểu được khách hàng đang có xu hướng như thế nào và thay đổi hình ảnh sao cho phù hợp và thu hút với họ.

Nghệ thuật bán hàng trên Instagram

Với những ưu điểm kể trên, thì instagram chính là một “mảnh đất màu mỡ” đáng để chúng ta tận dụng và khai thác. Dưới đây là một số nghệ thuật bán hàng trên Instagram mà ITSWEB sẽ chia sẻ cho các bạn.

  • Đặt tên và viết mô tả cho shop ngắn gọn, dễ nhớ

Tên shop là ấn tượng đầu tiên đối với khách hàng. Tên shop càng dễ đọc, dễ nhìn, dễ nhớ sẽ để lại ấn tượng tốt trong lòng khách hàng. Hơn thế, đây cũng là một cách để khẳng định thương hiệu riêng của bạn. Nếu còn băn khoăn chưa biết nghĩ tên gì cho shop của mình, hãy tham khảo các cách dưới đây nhé:

– Ngắn gọn, dễ nhớ, dễ hiểu: Chỉ nên để tên shop của mình từ 2-3 từ thôi nhé

– Chọn tên theo phong cách, thương hiệu của riêng bạn và tạo nên sự thu hút tốt nhất

Khi đã chọn được 1 cái tên ưng ý, đừng quên viết mô tả về shop và sản phẩm của mình.

  • Chất lượng ảnh sản phẩm cần được đầu tư

Sắm sửa cho mình một chiếc smartphone hoặc máy ảnh. Đây sẽ là trợ thủ đắc lực để bạn có được những bức ảnh “xịn xò” nhất cho công việc kinh doanh trên Instagram.

Bên cạnh đó, việc chuẩn bị cho sản phẩm của mình phông nền và bối cảnh phù hợp với sản phẩm sẽ khiến bức ảnh của bạn trở nên hoàn hảo.

Sau khi chụp ảnh thì việc chỉnh sửa ảnh sao cho sắc nét và hút khách cũng là việc cần thiết. Một số app mà bạn có thể tham khảo: Adobe Illustrator, Adobe Photoshop, Snapseed, Afterlight,…

Chèn thông tin của shop vào ảnh như tên, logo, số điện thoại. Như thế sẽ vừa tạo dấu ấn riêng cho bản thân, vừa tránh các trường hợp ăn cắp ảnh.

  • Trợ thủ đắc lực: Hashtag

 

bán hàng trên Instagram

 

Công thức: # + từ khóa = hashtag

Ví dụ: #nghethuatbanhangquainstgram

Việc gắn hashtag sẽ khiến cho khách hàng dễ dàng tiếp cận và nhìn thấy sản phẩm của bạn nhanh hơn.

Lưu ý là Instagram chỉ cho phép người dùng gắn 30 hashtag/ảnh. Tuy nhiên chúng ta không nên sử dụng 30 hashtag mà nên chỉ chọn 1 số hashtag mà nhóm khách hàng tiềm năng hay sử dụng nhất.

  • Tạo nội dung hấp dẫn với khách hàng mục tiêu

Nên để ý đến các xu hướng hiện nay: Ngày hôm nay có trend gì, nhóm khách hàng tiềm năng thích gì, mặc gì… Tất cả sẽ được cập nhật tại mục Hoạt Động của Instgram.

Thường xuyên đăng tải những bài tư vấn, giải đáp thắc mắc của khách hàng về sản phẩm hay dịch vụ mà bạn đang kinh doanh. Bên cạnh đăng những hình ảnh đẹp thì việc chèn thêm thông tin, chức năng của sản phẩm để khách hàng nắm rõ, họ sẽ đánh giá bạn là người bán hàng chuyên nghiệp.

Một lưu ý nho nhỏ là không nên đăng quá nhiều ảnh một ngày sẽ làm loãng bài đăng, khách hàng cũng sẽ cảm thấy phiền phức. Giờ đăng bài lý tưởng nhất là 9h-12h và 20h-22h.

Ngoài ra thì Instagram còn có mục “Story”, bạn cũng có thể đăng sản phẩm của mình lên đó, khách hàng sẽ dễ dàng nhìn thấy hơn.

 

Hy vọng với bài viết “1 số nghệ thuật bán hàng trên Instagram” trên sẽ giúp ích được cho các bạn. Cảm ơn các bạn đã đọc bài viết!

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *